Dầu nhớt chuyên dụng dành cho tàu cá
Tóm tắt nội dung của bài viết
Với đặc thù vận hành của đội tàu cá thì dầu nhớt trong đó có dầu động cơ có vai trò rất quan trọng. Phần đông người sở hữu tàu đánh cá đều chưa nắm rõ về kiểu động cơ, tình trạng và tuổi thọ của động cơ… để biết cách lựa chọn đúng loại dầu nhớt cho đội tàu đánh cá. Những kiến thức và kinh nghiệm dưới đây mà Công ty Thái Anh Tài thu thập được, có thể sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn đúng loại dầu nhớt tốt nhất cho đội ghe ,tàu cá của mình nhé.
Chọn Dầu Nhớt Động Cơ Theo Tiêu chuẩn API
Để đánh giá được chất lượng dầu nhớt cho các tàu đánh cá cần lưu ý đến cấp chất lượng của sản phẩm – API viết tắt của American Petroleum Institute – Viện Dầu khí Hoa Kỳ và cấp độ nhớt SAE (viết tắt của Society of Automotive Engineers) là chứng nhận quan trọng của Viện Hóa Dầu Hoa Kỳ cho các thương hiệu dầu nhờn nổi tiếng và phổ biến trên thế giới. Chất lượng API được phân cấp từ S (spark) cho động cơ xăng, C (compress) cho động cơ diesel, và GL (gear lubricants) đối với dầu truyền động, hộp số.
Cấp độ S tăng dần từ SF,SG, SJ, SL, SM đến cao nhất là SN. Trong khi đó, cấp độ C sẽ tăng tiến từ CD, CF, CG-4,CH-4,CI-4 ,CJ-4 , CK-4 còn, GL tăng từ GL1, 2, 3, 4 lên GL5. Các chử cái càng đứng sau thì nhớt càng tốt, đáp ứng yêu cồng với động cơ đời mới và các tiêu chuẩn khí thải sau này, đồng thời có giá cũng cao hơn.
Chọn Dầu Nhớt Động Cơ Theo Tiêu chuẩn SAE
SAE là tiêu chuẩn do HIỆP HỘI CÁC KỸ SƯ Ô TÔ XE MÁY (Society of Automotive Engineers) đưa ra nhằm phân cấp độ nhớt , đặc tính quan trọng nhất của dầu nhờn cho xe máy và ô tô.
Như ta đã biết, dầu nhớt bôi trơn cũng tương tự dầu mỡ ăn có một đặc tính không mong muốn là độ nhớt luôn thay đổi theo nhiệt độ, tức là sẽ đặc lại khi nhiệt độ xuống thấp và sẽ loãng ra khi nhiệt độ tăng. Dựa vào tính chất này mà SAE quy định Cấp độ nhớt SAE biểu thị cho độ đặc-loãng của dầu nhớt như SAE 30, 40 và 50. Số càng lớn có nghĩa là nhớt càng đặc và khả năng bôi trơn càng tốt hơn. Các cấp độ nhớt này được xác định ở 100 độC (là nhiệt độ trung bình của nhớt khi động cơ làm việc) và gọi là độ nhớt đơn cấp ở nhiệt độ cao.
Nhớt đơn cấp chỉ bảo đảm là đạt độ nhớt ở nhiệt độ cao như yêu cầu để bôi trơn động cơ, còn khi nhiệt độ xuống thấp (khi động cơ để qua đêm khi mùa đông, hoặc xe để thời gian dài không đi đến) thì dầu đơn cấp có thể quá đặc gây khó khăn cho việc khởi động và lưu thông dầu nhớt đến các bộ phận động cơ.
Khắc phục nhược điểm này, các loại dầu nhớt có độ nhớt đa cấp như SAE 0W-20, 5W-30,10W-30, 10W-40 ; 15W-40 và 20W-50 được phát triển và đưa vào sử dụng ngày càng rộng rãi. Chữ W được cho là viết tắt của “Winter – mùa đông” chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh. Nhớt đa cấp vừa bảo đảm độ nhớt phù hợp để bôi trơn tốt động cơ ở nhiệt độ cao vừa bảo đảm nhớt không quá đặc ở nhiệt độ thấp nhằm giúp xe dễ khởi động và vận hành trong mọi hoàn cảnh thời tiết.
Ở dầu nhớt đa cấp, chữ số đứng trước “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà dầu đó giúp động cơ khởi động tốt. Nhiệt độ đó được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Chẳng hạn dầu 20W-50 khởi động tốt ở -10 độ C. Dầu 10W-30 khởi động tốt ở -20 độ C.
Dầu nhớt động cơ Turbo Hàn Quốc SHL dành cho ghe tàu đánh cá
SHL là thương hiệu dầu nhớt của Hàn Quốc, Có nhà máy tại Hàn Quốc đã gần 60 Năm, và từ năm 2016 SHL đã đầu tư nhà máy tại Vũng Tàu, Việt Nam. Nhằm cung cấp cho các khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, và cung ứng Dầu nhớt chất lượng và có giá hợp lý cho Thị trường Việt Nam và xuất khẩu cho các nước trong khối ASIAN.
Hiện tại SHL Việt nam sản xuất dòng nhớt dành cho ghe , tàu đanh cá cấp API CF-4 và CI-4 15w40 và 20w50 Turbo tăng áp, Đáp ưng yêu cầu bôi trơn liên tục của các động cơ đời mới, và thời gian động có hoạt động liên tục.
Công Dụng khi sử dụng dầu nhớt động cơ SHL
Giảm chi phí bảo dưỡng
Công nghê SHL TECH là sự kết hợp giữa dầu gốc craking hy-đrô chất lượng cao và hệ phụ gia tẩy rửa và phân tán không tro được cân bằng kỹ lưỡng để mang lại tính năng làm sạch động cơ tuyệt vời trong mọi điều kiện vận hành. Công nghệ SHL TECH cũng bảo đảm tính năng phân tán muội cần thiết để duy trì định kỳ thay nhớt của các động cơ hiện đại. Tính năng ổn định ô xy hóa hữu hiệu giúp bảo vệ chống tạo cặn keo ở nhiệt độ cao.
Kéo dài tuổi thọ động cơ
Hệ phụ tia phân tán hữu hiệu cùng với phụ gia chống mài mòn gốc kim loại-hữu cơ đã được chứng thực mang lại tính năng bảo vệ chống mài mòn cho các bộ phận quan trọng chịu tải trong mọi điều kiện vận hành. Độ nhớt đa cấp cũng giúp làm gia tăng tính năng chống mài mòn khi khởi động và cả trong điều kiện vận hành ở nhiệt độ cao.
Duy trì đầy đủ công suất và hiệu năng
Hệ phụ gia tẩy rửa siêu việt gốc kim loại giúp duy trì toàn bộ công suất và hiệu năng nhờ tính năng chống cặn bám vùng xéc măng ở nhiệt độ cao mà các động cơ diesel có tuốc-bô tăng áp thường gặp.
Kéo dài định kỳ thay dầu và phin lọc
Hệ phụ gia chống ô xy hóa hiệu năng cao giúp hạn chế sự hình thành cặn bùn có thể làm dầu sớm bị đặc và làm tắc phin lọc. Hệ phụ gia phân tán rất hữu hiệu trong việc giữ cho các phần tử cặn phân tán trong dầu cũng nhằm giảm thiểu khả năng tắc phin lọc.
- Bôi trơn động cơ diesel tải nặng có turbo tăng áp
- Bôi trơn động cơ diesel công suất cao của các nhà sản xuất Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản
- Bôi trơn đội xe hỗn hợp gồm các động cơ xăng và diesel
Lợi ích khi sửa dụng dầu nhớt động cơ SHL
- Kéo dài chu kỳ thay nhớt
- Chống ăn mòn vượt trội
- Chống mài mòn tuyệt hảo xu-pap, xec-măng, xy-lanh
- Giữ sạch động cơ
- Kéo dài tuổi thọ động cơ
Cấp chất lượng API CF-4 và CI-4 SAE 15W40 và 20W50
Bao bì : Xô 18L, 20L, Phuy 200L
Công Ty Thái Anh Tài là nhà cung cấp dầu nhớt, mỡ bôi trơn chính hãng, chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng,giao hàng toàn quốc…
Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ trực tiếp!!!
CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THÁI ANH TÀI
Địa chỉ: 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884
Email: thaianhtaicoltd@gmail.com
Website: www.Daunhonchinhhang.vn