Địa chỉ bán nhớt 140 chất lượng

Địa chỉ bán dầu thủy lực tại bình dương

Dầu cầu hộp số  hay có tên gọi là nhớt 140, nhớt hộp số 140, nhớt cầu 140 hay dầu truyền động 140  là một chất bôi trơn được tìm thấy trong hệ thống truyền động để giảm thiểu hao mòn các cơ cấu bên trong. Nó có mùi giống như mùi lưu huỳnh mạnh, và thường là một loại dầu hộp số bánh răng có chứa các chất phụ gia chịu cực áp cao giúp cho khả năng bôi trơn truyền động cao hơn.

Dầu cầu hộp số 140  có độ nhớt cao hơn dầu động cơ, bảo vệ các bánh răng tốt hơn và đảm bảo sự chuyển tiếp trơn tru giữa chúng. Độ nhớt cũng rất quan trọng vì nó không thể bơm để đẩy dầu di chuyển quanh hộp số, và chỉ có các bánh răng thấp nhất bị ngập trong dầu.

Dầu cầu hộp số 140 được sản xuất từ dầu gốc khoáng tinh lọc,  và có độ nhớt ở 40 oC là 310 – 380. Dầu hộp số 140 thích hợp bôi trơn cầu xe ô tô, hộp số láp, hộ số tay ô tô, các hộp số bánh răng công nghiệp.

Bạn đang quan tâm nhớt 140 , bạn muốn mua nhớt 140, bạn chưa hài lòng với nhớt hộp số 140 của mình đang sử dụng, thì hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tiêu chí lựa chọn dầu hộp số 140

Tóm tắt nội dung của bài viết

Để lựa chọn dầu cầu hộp số 140 tốt nhất cho hộp số bánh răng, các tiêu chí sau đây phải được cân nhắc:

  • Độ nhớt – Thường được gọi là thuộc tính quan trọng nhất của dầu nhớt.
  • Phụ gia – Các phụ gia được sử dụng trong dầu nhớt sẽ tạo ra các hiệu suất khác nhau khi hoạt động.
  • Loại dầu gốc – Loại dầu gốc được sử dụng phải được xác định bởi các điều kiện vận hành, loại thiết bị và các yếu tố khác.

Phân loại tiêu chuẩn (API)của dầu cầu 140 : GL-4 / GL-5

API – là viết tắt của cụm từ “American Petroleum Institute“ (Viện Dầu khí Hoa Kỳ). Và được phát triển để hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và người dùng sử dụng. Trong việc lựa chọn phù hợp dầu bánh răng, dầu hộp số và dầu cầu, truyền động.

Tiêu chuẩn API chủ yếu tập trung vào thiết bị ô tô. Vẫn còn một vài OEM sẽ sử dụng điều này cho các ứng dụng công nghiệp. Hiện tại chỉ có ba tiêu chuẩn API được sử dụng: GL-4, GL-5 và MT-1

Phân Loại Ứng Dụng Chú Thích
GL-1 Hộp số tay, tải nhẹ Dầu gốc khoáng (Đã bỏ)
GL-2 Bánh răng trục vít Chứa phụ gia chống mài mòn, chịu áp lực trung bình (Đã bỏ)
GL-3 Hộp số tay, bánh răng côn xoắn ốc, tải nhẹ  đến trung bình Chứa phụ gia chịu áp lực trung bình (Đã bỏ)
GL-4 Hộp số tay, bánh răng côn xoắn ốc, bánh răng hypoid, tải trung bình, tốc độ trung bình Thường dùng với phụ gia chống mài mòn cao
GL-5 Bánh răng hypoid và các loại khác, điều kiện hoạt động trung bình đến khắc nghiệt GL-5 đáp ứng tiêu chuẩn quân đội Hoa Kỳ MIL-L-2105D
GL-6 Bánh răng hypoid và điều kiện hoạt động khắc nghiệt Không sử dụng & lỗi thời
MT-1 Hộp số tay không đồng bộ, xe bus, xe tải hạng nặng Phải tương thích với gioăng phớt

 

 Nhớt 90 và nhớt 140

Do dầu hộp số và dầu cầu được phân loại cấp độ nhớt theo tiêu chuẩn SAE. Tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư ôtô (Society of Automotive Engineers).

Theo tiêu chuẩn SAE dành cho bánh răng (dầu hộp số và dầu cầu). Cấp độ tiêu chuẩn là 90 và 140 với dầu đơn cấp. Và 80W-90 và 85W-140 với dầu đa cấp.

Bạn thấy mọi người hay gọi nhớt 90 & nhớt 140. Thì đó là do tiêu chuẩn cấp độ nhớt của dầu hộp số và dầu cầu.

So sánh dầu hộp số và dầu cầu

Dầu hộp số Dầu cầu
Hoạt động trong điều kiện chịu áp trung bình. ⇒ Phụ gia EP ít (50% GL-5). Hoạt động trong điều kiện chịu cực áp, tải lớn. ⇒ Phụ gia EP cao.
Độ nhớt thấp, tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu. Độ nhớt cao, sử dụng trong hộp số sẽ hao phí nhiên liệu.
Tương thích với bộ đồng tốc. Ăn mòn bộ đồng tốc.
Dùng cho hộp số. Dùng cho bộ vi sai, cầu.

 

Du hộp số và dầu cu có dùng chung được không?

  • Về cơ bản, thì dầu hộp số và dầu cầu có thể dùng chung.
  • Dầu hộp số và dầu cầu được thiết kế để bôi trơn 2 bộ phận với điều kiện khác nhau. Do đó bạn nên sử dụng đúng dầu.
  • Việc sử dụng đúng loại dầu giúp các bộ phận được bảo vệ tốt nhất. Tối ưu hiệu suất và giúp tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Chức năng chính của dầu hộp số và dầu cầu

  • Bôi trơn: Tạo nên lớp màng đặc biệt trên bề mặt răng ăn khớp. Để ngăn cho các răng không tiếp xúc trực tiếp, chống kẹt và chống mài mòn.
  • Hấp thụ va đập: Giúp giảm sự va đập làm êm dịu khi các răng ăn khớp ngay cả ở áp lực cao.
  • Làm mát: Giúp giảm nhiệt độ do ma sát dưới các điều kiện sử dụng khác nhau. Như thường xuyên sang số, chạy ở tốc độ cao và chịu trọng tải cao.
  • Bảo vệ chống mài mòn cho các khớp bánh răng, bảo vệ seal phốt…

Địa chị công ty cung cấp dầu nhớt hộp số 90 chính hãng 

  • CS 1 : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • CS 2: ​KCN Phố Nối B, Mỹ Hào, Hưng Yên
  • CS 3: KCN Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Công Ty Thái Anh Tài là nhà cung cấp dầu nhớt, mỡ bôi trơn chính hãng, chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng,giao hàng toàn quốc…
Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ trực tiếp!!!


CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THÁI ANH TÀI

Địa chỉ: 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Email: thaianhtaicoltd@gmail.com

Website: www.Daunhonchinhhang.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng Coppy em
0899752868
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon